Trong các ngày 27 – 29.5, tại Khu Hội chợ Triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) đã diễn ra Phiên chợ Nông sản thực phẩm an toàn và vật tư nông nghiệp lần thứ 2 với gần 70 gian hàng của các DN tham gia, do CĐ Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (thuộc CĐ NNPTNTVN) phối hợp với lãnh đạo trung tâm tổ chức. Đây là hoạt động hưởng ứng “Năm ATVSTP” 2016 do Bộ NNPTNT và Tổng LĐLĐVN phát động

Theo ông Hoàng Văn Dự – Chủ tịch CĐ Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, hưởng ứng phát động nói trên của Bộ NNPTNT và Tổng LĐLĐVN, thực hiện chỉ đạo của CĐ NNPTNTVN về việc phát động cán bộ, công chức, người lao động (CBCCNLĐ) trong toàn ngành thực hiện truyền thông, triển khai công tác ATVSTP, CĐ Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức Phiên chợ Nông sản thực phẩm an toàn và vật tư nông nghiệp để phục vụ nhân dân và NLĐ.

Ông Đào Văn Hồ – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp cho hay, mỗi tháng CĐ và lãnh đạo chuyên môn trung tâm sẽ tổ chức 2 phiên chợ để người sản xuất và người tiêu dùng, nhất là NLĐ gặp gỡ, giúp nhau tiêu thụ sản phẩm, duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng và tạo sự lan tỏa cung cách sản xuất kinh doanh đúng đắn, đảm bảo ATVSTP để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, trong đó có CNLĐ. Bởi vậy, tiêu chí tham gia phiên chợ phải là hàng nông sản thực phẩm cũng như vật tư nông nghiệp phải bảo đảm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ, có mã vạch, mã truy xuất để người mua hàng dễ kiểm tra. Tại phiên chợ có phòng kiểm nghiệm nông sản thực phẩm để giúp ban tổ chức phiên chợ và người tiêu dùng kiểm tra tại chỗ nông sản thực phẩm có đảm bảo ATVSTP hay không.

Trò chuyện với PV Lao Động, ông Nguyễn Hòa Bình – nguyên Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN cho hay, hôm nay ông cùng vợ đến đây để mua rau, hoa quả. Việc tổ chức phiên chợ nông sản thực phẩm sạch thế này để phục vụ nhân dân, phục vụ NLĐ là rất tốt. Đặc biệt ở đây có phòng kiểm nghiệm chất lượng nông sản thực phẩm có thể kiểm tra nhanh theo yêu cầu của người tiêu dùng (sau 30 phút, chậm nhất là 90 phút kể từ khi kiểm tra là người tiêu dùng biết được món nông sản thực phẩm mình mua có đảm bảo chất lượng ATVSTP hay không).

Xách một túi rau cải vừa mua được trên tay, ông Nguyễn Văn Thông (trú tại phường Bưởi, quận Tây Hồ) cho biết, nghe tin có phiên chợ này nên ông đã đến để được mua rau sạch. “Mong rằng, phiên chợ tổ chức dày hơn để phục vụ nhân dân, CNLĐ.

Hiện tại, Phiên chợ Nông sản thực phẩm an toàn và vật tư nông nghiệp đã có lịch hoạt động đến hết năm 2016. Tuy nhiên, theo ông Đào Văn Hồ, nếu các DN và người tiêu dùng có nhu cầu, phiên chợ có thể được điều chỉnh mỗi tháng tổ chức 4 lần thay vì 2 lần vào tuần 2 và tuần 4 trong tháng như hiện nay.

Nói về Phiên chợ Nông sản thực phẩm an toàn và vật tư nông nghiệp do CĐ và lãnh đạo chuyên môn Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp phối hợp tổ chức, ông Vũ Xuân Thủy – Chủ tịch CĐ NNPTNTVN cho rằng: “Giữa lúc thực phẩm bẩn lan tràn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, trong đó có không ít NLĐ, đây là một trong những hoạt động đầy cố gắng của các cấp CĐ thuộc hệ thống CĐ NNPTNTVN và các DN trong ngành nhằm mang đến cho người tiêu dùng, cho đông đảo NLĐ những sản phẩm sạch, những địa chỉ tin cậy, góp phần đẩy lùi nông sản thực phẩm bẩn; đồng thời góp phần xây dựng ý thức, trách nhiệm của DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Tại phiên chợ đã diễn ra lễ ký cam kết về đảm bảo chất lượng sản phẩm tham gia phiên chợ giữa ban tổ chức phiên chợ với một số DN tham gia.

Leave A Reply